Monday, May 26, 2008

tuyo ng damdamin

sabi ko sa naunang post dito nagkita kami nung friend ko. Actualy, hindi lang old friend. Isa sya sa mga pasts ko. Matagal na kasi kaming hindi nagkita kaya yun. Madalas pa din naman kami mag text at mag message sa isa't isa pero isang taon na din simula nung huli naming pagkikita. Magkaibigan kami ngayon, mas pinili namin ang relasyon dahil alam namin na mas magtatagal kami kung hanggang dun na lang. Sampung buwan din naman nagtagal ang aming relasyon, aabot pa nga sana ng isang taon kaso dahil sa mga pangyayari sa aming paligid naghiwalay din kami. Sa totoo lang hindi ko alam kung bakit ko na isipan na magpost nito. Baka kasi mabasa nya ito dahil nung minsan ay nakita ko sa cbox ko na nagmessage sya. Pero ayos lang baka nga mag comment pa yun pag nabasa nya ito.Dahil matagal nga bago ulet kami magkita, na curious din akong malaman kung anu na ba sya ngaun.

Bakit nga ba kami nagkita? Matagal na kasi nyang sinsabi na treat nya daw ako kasi may new work na sya. At isang tanghali, araw ng huwebes nga eh nagtext sya sa akin. Sabi nya magkita daw kami, at dahil alas singko naman ang lakad namin ng pinsan ko, pumayag na ako. Medyo late nga lang ako sa usapan pero ayos lang. Kumain kami, nag arcade, nag ikot sa mga stores, nagyaya sya manood ng movie kasi hindi na ako pumayag dahil magkita nga kami ng pinsan ko. Nagmamadali na akong nagpaalam dahil magbyahe pa ko papunta sa lugar kung san kami magkita ng pinsan ko.


how will you know that ur love has faded???it's when...you see each
other...and everything's quite normal. nothing special...no racing of heartbeat
for some one else!!!


Isa iyan sa mga text na natanggap ko nitong nakaraang linggo.
Napaisip ako, dahil sa aming pagkikita ng aking old special friend, narealize ko na may katotohanan ang quote na ito.
Narealize ko na, wala na ang dating kaba pag nakikita kami. Wala na din ang kilig na nararamdaman ko pag magkasama kami.Nasabi ko na sa sarili ko na over na pala talaga ako sa kanya. Isa ito sa mga rason kung bakit din ako pumayag na makipagkita sa kanya gusto kong malaman kung ganun pa din ba, kung pwede pa nga kaya ibalik ang tamis ng pag ibig.

ngaun alam ko na, ang concern at care ko para sa kanya ay para na lang sa isang kaibigan. kung dati ay nasaktan ako ng malaman na may ibang babae sa buhay nya, ngaun ay kaswal ko na lang pinakinggan ang mga kwento nya. Sa totoo lang, masaya ako kung makikita nya ang taong magpapasaya sa kanya. Masaya din ako dahil naka move on ako sa maayos na paraan.

13 comments:

chroneicon said...

kanta ka ng song sa sabado na connected dito. dali!!! haha

Anonymous said...

hello po. y 'to. nag-evacuate na ko sa isang bagong blog. di ko pa naayos ng mabuti kaya pasensya na. sorry din kasi di ko alam kung pano ilipat yung mga comments nyo. sorry talaga. kinailangan ko lang maglipat. basta. daan ka ha. hehe!

Anonymous said...

*kilig*

emotera said...

@ chroneicon
wahaha...wag na bka biglang bumagyo sa makati pag kumanta ako...

@y
okei lng yun y...anu new link mU??wala na kasi yung dati...comment ka, for your links para makavisit uli ako sa blog mu

@kurisuajae
kilig??bkit??
wla na nga eh ung kilig eh...

Anonymous said...

paki-click na lang po yung name. na-enclose ko na dito yung bagong url. thank you ma'am!

Anonymous said...

waaaaa! anonymous yung lumalabas. eto na lang : www.walkthefire.wordpress.com

Mel said...

"wohuwohowuhowoow, after the love has gone..."

naks, wala lang, apir

Anonymous said...

mukang may aftershock ka pa sa kanya..hehehe
-
wei

Rio said...

how will you know that ur love has faded???

kapag wala ka ng pakialam sa tao..kapag hindi ka na nagagalit kung mali ang ginagawa nya..kapag hindi ka na naiini kung magtext man sya, tumawag o hindi...base on experience b eto?? lols

Anonymous said...

more often than not, we wonder why there are love that grows and love that grows cold.

ayzprincess said...

totoo to sham. nung nakita ko ung ex ko.. wala na rin.. ni hindi ko naisip na malungkot ako o winish na magkasama ulit kami..

parang ok na ko. un ganun :P kaya lang sana ako rin ilibre ng ex ko, kaya lang makapal mukha nun, ako lage nanlilbre. ahahah

Nanaybelen said...

hello. padalaw
yan ang tama, magmove-on ka

emotera said...

@mel
apir!!!

@ wei
wala naman akong after shock...over na eh

@dra.rio
nangyari ito doc...haha...wala na tlga eh

@y
it grows cold...but were friends

@ayz
tama db?apir!!!
galante yun eh kaya lagi akong libre kaya ako naman nagbibigay ng gift para makabawi...


@belen nakamove on na poh ako...:)

Nasaan nga ba si Mr. Right?

Kumusta naman sa aking mga followers? Meron pala ako nun. Grabeh ngaun ko lang nalaman. Kasi naman ang tagal ko din nawala sa blogsperyo at ...